....

....

Tuesday, April 9, 2013

SPORTS SPA - PART 1

Hello! Good day sa lahat ng nagbabasa ng m2mphilippines! Ako nga pala si Mico, 28 years old, isang Architect at Project Manager sa isang malaking construction and development firm. 3 years na akong kasal sa aking misis. May isang anak na kami na 1 year old pa lang. Maayos naman ang pamilya at trabaho ko. Aminado ako na isang workaholic. Bilang isang lalake ay napakaswerte ko dahil ang napangasawa ko ay mahilig din sa sex. Kung sex lang ang paguusapan, wala akong problema dyan. Kahit na may anak na kami ng misis ko, hindi pa rin tumamlay ang sex life naming pareho. Madalas ko marinig sa aking mga ka-opisina at barkada na noong nagkaanak na sila ay tumamlay ang sex life nila, kaya naman maaga silang nambabae.

Masasabi kong isa akong straight na lalake. Kahit kailan ay hindi ako nagkagusto sa kapwa ko lalake. Pero kahit straight ako, alam ko naman kung gwapo ang isang lalake o hindi. Open minded din ako sa lahat ng bagay. Hindi ako typical na lalake na takot sumubok ng ibang bagay, yun nga lang, wala lang talaga ako naging chance na tumikim ng kapwa ko lalake dahil hindi ko naman talaga hinanap-hanap yun.

Sa aking karanasan na ikukwento ngayon sa blog na ito, napatunayan ko na walang masamang tumikim at sumubok ng mga bagong bahay, dahil minsan, ang sarap at ligaya ay matatagpuan mo rin sa mga hindi mo inaasahang lugar.

At eto ang aking kwento:


Miyerkules ng umaga sa aming opisina sa Ortigas. Hindi typical na araw ito para sa aming opisina. Relax lang kami at walang masyadong iniintinding projects. Malapit na kasi ang Holyweek. May mga tinatapos lang ang iba sa amin sn blueprints para sa mga kliyente pero mga simpleng gawain lang yun. Nilapitan ako ng boss ko. Gusto nya na bisitahin ko ang isang commercial complex na kami ang nagdesenyo at nagtayo almost 1 year na ang nakakaraan. Malapit lang ito sa aking bahay sa may Commonwealth Avenue. Inspeksyunin ko daw ang ginamit naming flooring materials sa building na iyon kung hindi ba nagbago ang quality nito makalipas ang isang taon. Ibang klaseng flooring kasi ang ginamit naming dun. Mas mura pero sabi ng manufacturer ng tiles ay matibay din daw yun. Gusto kasi ng isang kliyente namin na yung tiles na yun din ang gamitin sa isa pa nyang building project.

Mga 1pm na ako nakalabas ng opisina. Pinayagan din ako ng boss ko na diretso uwi na ako pagkatapos ng inspeksyon dahil alam nyang sa Fairview lang ako nakatira. Nakarating naman ako sa site at agad kinuhanan ng picture ang ground floor. Maayos naman ang tiles at walang bakas na poor quality ang tiles. Umakyat ako sa second floor kung saan mas mariming tenants. Maayos din ang flooring doon. Agad akong umakyat sa third floor para tignan ang tiles at makauwi na. Natuwa naman ako at walang problema ang flooring. Maaga akong makakauwi at hindi na ako gagawa ng mahabang report para sa boss ko.

Sa kalagitnaan ng third floor ay may nakitaa akong spa. Malaki ang pwesto nito. Isa daw itong "Sports Spa for Men" ayon sa signage nito. Napukaw nito ang aking pansin. Kahit kalian ay hindi pa ako nakapasok sa isang spa o nagpamasahe sa kahit na kanino maliban nalang sa aking mga naging girlfriends at sa aking asawa ngayon,

Binasa ko yung tarpaulin sa labas nito kung saan nakasulat yung mga services nila. Nagtataka rin ako kung bakit ito tinawag na "sports spa". Pumasako ako sa loob ng spa. Kapansin pansin na kulay blue ang loob nito. Malinis, maaliwalas at malawak ang loob nito. Halatang ginawa ang spa na ito para sa mga lalake dahil na rin sa desenyo ng mga cabinet upuan at nagkalat din sa waiting area ang FHM at Playboy Magazines. Agad naman akong binate ng 2 lalaking receptionist na nakasuot ng referee uniform tulad ng mga referee sa PBA. "Sports" pala ang theme ng spa nito. Inabutan nila ako ng isang laminated bondpaper kung saan nakasulat ang mga services nila. Dahil virgin ako sa spa at masahe, wala akong mapili.

Receptionist 1: Sir, massage po ba ang gusto nyo?

Ako: OO pero wala akong mapili eh, hindi kasi ako nagpapa-spa dati.

Receptionist 2: Sir ito na lang po "mvp massage" 1500 pesos 2 hours. 3 po ang masahista nyo at may kasamang pocket massage. Promo po naming yan.

Hindi ko alam kung ano ang pocket massage pero hindi ko na inalam kung ano yun. Gusto ko kasi yung sinabi nyang 2 hours yun massage at 3 ang masahista. Inimagine ko na pag mas marami ang nagmamasahe ay mas masarap at relaxing. Sa puntong iyon, walang malisyang pumapasok sa aking isip.

ITUTULOY

No comments:

Post a Comment