....

....

Wednesday, May 8, 2013

BOY BASURERO - PART 1




Maulan ang araw na iyon, mga alastres ng hapon ng habang natutulog ako ay may kumatok sa may gate. Sinilip ko kung sino at nakita ko si Fred na basang-basa at may dalang isang sako na puno ng mga plastic at karton. Lumabas ako at tinanong ko ang bata kung ano ang gusto nya.

"Kuya, may ipapatapon po kayo?

Kinuha ko sa garahe yung naipon ko na dyaryo at mga plastic bottles ng coke at mga kahon ng sapatos. Agad ko itong inabot kay Fred at pinagmasadan ko ang ngiti nya sa labi.

"maraming salamat po!"

Matagal ng pakalat-kalat si Fred sa aming subdivision, pangangalakal ay kanyang ikinabubuhay. 13 years old pa lamang sya, ulilang lubos at sya na ang bumubuhay sa mas nakababata nyang kapatid. Sa isang abandonadong bahay sila naninirahan ng kanyang kapatid kasama ang tyuhin nila na may sakit din. Sya lamang ang inaasahan ng pamilya nya. Grade 4 lamang ang natapos nya dahil nga sa kahirapan. Kulot ang buhok ni Fred, matangos ang ilong at may kagwapuhan din. Batak ang katawan dahil sa trabaho pero walang bisyo. Nakataon lang talaga na minalas ang batang sa Fred pero kung titignan mo sya ay hindi sya mukhang gusgusin,hindi tulad ng ibang nangangalakal. Malinis na bata si Fred, maayos at malinis naman ang damit nya, pero lumang luma nga lang ang mga ito.

Nginitian ko lang sya at dahan-dahan kong sinara ang gate. Pabalik na ako sa loob ng bahay ng biglang lumakas ang ulan. Sumilip ako sa labas at nakita ko si Fred na nakatayo lang sa harap ng aming gate at nagmamadaling inaayos ang mga basurang nakolekta nya. Alam ko na sa lakas ng ulan na iyon ay mababasa lahat ng na-ipon nyang basura at malamang ay hindi na nya iyon mapakinabangan. Naawa naman ako at pinapasok ko sya sa garahe upang doon na magpatila ng ulan.

Ako: pasok ka muna dito sa garahe, malakas ang ulan baka mabasa mga dala mo.
Fred: salamat po.

Naupo sya sa may garahe at ako naman ay pumasok sa loob ng bahay. Lalong lumakas ang ulan at hangin kaya pati loob ng garahe ay nabasa na rin dahil sa lakas ng hangin. Mula sa loob ng bahay ay sinilip ko si Fred. Nakita kong basang-basa na talaga sya at halatang giniginaw na.

"Pasok ka na dito sa bahay baka magkasakit ka pa dyan."

Sumunod naman si Fred at iniwan ang mga naipong kalakal sa garahe. Tumutulo ang buong katawan nya at nanginginig pa dahil sa lamig. Agad akong kumuha ng basahan at doon sya pinuwesto. Pinatay ko ang electric fan at sinara ko ang mga bintana at pinto para hindi sya lamigin. Ako naman ang nainitan kaya hinubad ko ang suot kong sando. Kumuha rin ako ng twalyo para magamit ni Fred.

Ako: Hubarin mo muna yang t-shirt mo, gamitin mo muna itong twalya.
Fred: opo

Hinubad nga nya ang t-shirt nya at nagpunas gamit ang twalya. Batak sa trabaho ang katawan ni Fred. Sa mura nyang edad ay defined na ang muscles sa kanyand dibdib at may konting abs. Napansin ko na tumutulo rin ang kanyang short kaya naman inutos ko na hubarin nya na rin iyon. Walang kagatol-gatol ay hinubad nya ang kanyang shorts. Wala syang brief na suot. Agad kong pinagmasdan ang ari ni Fred. Tuli na siya at may manipis na manipis na bulbol. Naguumpisa pa lang magbinata si Fred. Dalawang pulgada lang ang sukat ng malambot nyang titi at ang kanyang bayag ay tama lang ang laki para sa kanyang edad.

Kumuha ako ng isan pang tuwalya at ako na mismo ang nagpunas ng kanyang mga paa, binti at hita. Nang pupunasan ko na ang kanyang ari ay agad nyang iniharang ang kanyang kamay sa harap ng titi nya.

" huwag ka nang mahiya, pareho naman tayong lalake eh"

Bahagya nyang inalis ang kanyang kamay sa kanyang ari hanggang sa mapunasan ko na ang kanyang titi at bayag gamit ang tuwalya. Habang pinupunasan ko ang kanyang ari ay halatang naiilang sya at hindi komprtable sa ginagawa ko. Dahil siguro bata pa sya kaya hindi pa sya sanay na may humahawak sa alaga nya.

 

Naupo ako malapit sa kanyang kinatatayuan at pinagmasdan ang hubad nyang katawan. Sariwang sariwa! Sa eded na trese ay naaakit na ako sa kanya. Siguradong sa mga susunod na taon ay mas lalaki pa ang kanyang katawan, titi at bayag, mas popogi at mas lalakas pa ang sex appeal. Pero hindi ko na yata mahihintay pa ang panahon na iyon.

ITUTULOY
 

No comments:

Post a Comment